NGÀNH QUẢN LÝ XÂY DỰNG

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

  1. Cơ quan/đơn vị đào tạo: Đại học Quốc tế TP.HCM
  2. Khoa đào tạo: Khoa Kỹ Thuật và Quản Lý Xây Dựng
  3. Kiểm định: ASIIN (dự kiến)
  4. Tên CTĐT được kiểm định: Kỹ sư Quản Lý Xây dựng
  5. Tiêu chí tuyển sinh của chương trình:
    • Xét tuyển qua Kỳ thi THPT quốc gia
    • Xét tuyển dựa trên hồ sơ học tập của thí sinh lớp 10, 11 và 12 của các trường THPT được chỉ định
    • Tuyển sinh dành cho thí sinh có giải thưởng trong nước và quốc tế
    • Xét tuyển thông qua Kỳ thi năng khiếu học thuật do IU tổ chức
    • Xét tuyển thông qua Kỳ thi năng khiếu học thuật do ĐHQG tổ chức

 

PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY VÀ HỌC TẬP

  1. Triết lý giáo dục được trình bày rõ ràng và truyền đạt tới tất cả các bên liên quan

Triết lý giáo dục của CM là ‘lấy sinh viên làm trung tâm’. Vì vậy, mọi hoạt động dạy và học đều nhằm mục đích truyền đạt những kiến thức cụ thể, chuyên sâu cho sinh viên, khuyến khích các em khám phá tác dụng của những kiến thức đã thu được trong bối cảnh tổng quát hơn trong thực hành kỹ thuật và thúc đẩy các em tự nhận thức, tự phát triển năng lực của mình. kiến thức. Điểm quan trọng trong triết lý giáo dục này là sinh viên phải học cách xác định các vấn đề phát sinh trong thực tiễn kỹ thuật trong thế giới thực và tìm ra giải pháp tối ưu cho một vấn đề nhất định.

Triết lý giáo dục đã được truyền đạt rõ ràng đến các bên liên quan, đặc biệt là giảng viên và sinh viên. Đội ngũ giảng viên của CM và IU đã được đào tạo về phương pháp giảng dạy để đưa triết lý giáo dục này vào mọi hoạt động giảng dạy của mình. Trong tuần định hướng và khi bắt đầu khóa học, sinh viên được giới thiệu các phương pháp học tập dựa trên triết lý giáo dục này. Trước khi nắm vững các khái niệm kỹ thuật, giảng viên trình bày giáo trình và thảo luận về nội dung, sách giáo khoa, kết quả học tập, cách chấm điểm và đường dẫn tới các khóa học trước đó để chuẩn bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản. Tác động của chúng trong cả tình huống học thuật và thực tiễn thúc đẩy sinh viên học các khóa học mới.

Sinh viên được thuyết phục để học tập tích cực, suy nghĩ độc lập và hợp tác làm việc theo nhóm. Trong và ngoài lớp học, các câu hỏi và thảo luận luôn được khuyến khích. Ngoài việc học lý thuyết, tất cả sinh viên phải có được kinh nghiệm thực hành trong phòng thí nghiệm và nơi làm việc.  

  1. Các hoạt động dạy và học được điều chỉnh một cách xây dựng nhằm đạt được các chuẩn đầu ra mong đợi

Để đảm bảo sinh viên hoàn toàn có thể đáp ứng được chuẩn đầu ra mong đợi của chương trình, mỗi khóa học đều được thiết kế đáp ứng chuẩn đầu ra cụ thể. Chương trình CM lấy sinh viên làm trung tâm, mang đến cho sinh viên cơ hội học tập theo khả năng và sở thích. Các bài giảng liên tục kích thích và nuôi dưỡng sinh viên học tập tích cực, phản xạ trong nhiều hoạt động:

  • Các giảng viên được đan xen bằng các câu hỏi và câu trả lời để khuyến khích thảo luận trong lớp và nhóm.
  • Các bài tập của khóa học, bao gồm bài tập về nhà, trắc nghiệm, bài kiểm tra giữa kỳ, bài kiểm tra cuối kỳ, báo cáo bằng văn bản và thuyết trình, được yêu cầu trong nhiều khóa học.
  • Các buổi hội thảo cũng được Khoa tổ chức nhằm giúp sinh viên cập nhật kiến thức chuyên môn. Các buổi hội thảo được giảng dạy bởi các diễn giả trong ngành hoặc các chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng dân dụng.
  • Một số khóa học có các dự án dài hạn và đi kèm với công việc trong phòng thí nghiệm. KHoa Kỹ thuật và Quản lý Xây dựng có 4 phòng thí nghiệm với trang thiết bị đầy đủ phục vụ cho việc học tập và nghiên cứu. Sinh viên có thể dành nhiều thời gian cần thiết trong phòng thí nghiệm để tự học.
  • Thực hành chuyên môn, thực tập, dự án và luận văn tốt nghiệp là bắt buộc đối với tất cả sinh viên. Khoa sắp xếp một số chuyến tham quan thực tế để đảm bảo sinh viên làm quen với quy trình xây dựng thực tế. Với mối quan hệ tốt với các công ty trong ngành XD, Khoa đưa tất cả sinh viên năm thứ ba đến một công ty để thực tập trong kỳ hè. Trong quá trình thực tập, sinh viên được đào tạo bài bản bởi các kỹ sư giàu kinh nghiệm nên kiến thức công việc và kỹ năng thực hành được nâng cao rõ rệt.
  • IU có tầm nhìn trở thành một trong những trường đại học định hướng nghiên cứu hàng đầu. Để khuyến khích sinh viên thực hiện nghiên cứu, trường cung cấp cho sinh viên các khoản tài trợ nghiên cứu để thực hiện các dự án nghiên cứu của họ dưới sự giám sát của một giảng viên trong Trường.
  • Sinh viên được học từ giảng viên và sinh viên các lớp cao hơn thông qua các buổi hướng dẫn tình nguyện do Nhà trường và Hội thanh niên tổ chức.

Các hoạt động dạy và học này được thực hiện hiệu quả với sự hỗ trợ đầy đủ về cơ sở vật chất do Nhà trường cung cấp. Số lượng học sinh mỗi lớp ở mức trung bình, khoảng 40-50 học sinh cho cấp dưới và 20-30 học sinh cho cấp trên. Mỗi lớp học được trang bị đầy đủ máy tính, máy chiếu và bảng trắng. Các cơ sở này cùng với hệ thống Blackboard hỗ trợ giảng viên cung cấp tài liệu khóa học cho sinh viên. Các cuộc thảo luận kỹ thuật giữa sinh viên và giảng viên không giới hạn trong giờ học; sinh viên được khuyến khích tìm kiếm sự giúp đỡ từ người hướng dẫn bên ngoài lớp học trong giờ hành chính, qua email hoặc theo lịch hẹn.

  1. Hoạt động dạy và học nâng cao khả năng học tập suốt đời

Sinh viên không được khuyến khích học bằng cách ghi nhớ mà bằng cách học để biết, học để làm, học để sống, học để tồn tại và học để phát triển cá nhân và nghề nghiệp. Với suy nghĩ này, Khoa tổ chức các hoạt động giảng dạy đánh giá để mang đến cho giảng viên cơ hội học hỏi lẫn nhau bằng cách giải quyết các vấn đề trong thế giới thực và chia sẻ kinh nghiệm trong ngành. Giảng viên cũng được khuyến khích sắp xếp thời gian làm việc ngoài giờ cho một công ty tư vấn để nâng cao trải nghiệm thực tế của họ và xây dựng mối quan hệ với ngành. Ngoài ra, Khoa còn phối hợp với Nhà trường để liên tục hỗ trợ giảng viên cải thiện chiến lược dạy và học bằng cách tạo điều kiện tương tác giữa giảng viên và sinh viên cũng như phản hồi từ sinh viên. Các cuộc thảo luận chính thức và kín diễn ra sau khi Trung tâm Quản lý Chất lượng Giáo dục (CEQM) của IU công bố kết quả Bảng đánh giá khóa học do sinh viên điền.

Trong và ngoài lớp học, sinh viên luôn được khuyến khích khám phá và thảo luận về bất kỳ chủ đề nào liên quan đến lĩnh vực này. Các khóa học tập trung vào sự sáng tạo, tính độc lập, tinh thần đồng đội, tổ chức và bí quyết. ‘Học tập hành động’, một trong những yếu tố quan trọng để nâng cao việc học tập suốt đời, cũng được coi là một trong những trung tâm của hoạt động dạy và học của chúng tôi. Với sự hiểu biết về lý thuyết và nguyên tắc thiết kế, sinh viên được yêu cầu thực hiện một mô hình thực tế và thực hiện thử nghiệm trong phòng thí nghiệm. Để đưa ra mô hình tối ưu nhất, sinh viên phải đọc một số tài liệu trực tuyến và thư viện và tự phân tích chúng. Bằng cách áp dụng phương pháp dạy học dựa trên dự án/vấn đề, học sinh biết rằng không chỉ có một giải pháp duy nhất cho vấn đề mà các em phải hướng tới việc tự học để tìm ra giải pháp với sự tự tin, sáng tạo và thích thú, đó là những đặc điểm cốt yếu của cuộc sống học tập suốt đời.

Nói cách khác, Khoa bị hạn chế trong việc cung cấp cho cả giảng viên và sinh viên cơ hội tham gia vào các hoạt động dạy và học cũng như tạo ra thách thức để hiểu, khám phá và hỗ trợ các khía cạnh thiết yếu mới của việc học như học tự định hướng, học theo yêu cầu, học không chính thức. học tập, học tập hợp tác và tổ chức. Giảng viên được hỗ trợ để trở thành giảng viên học tập, liên tục thúc đẩy bản thân học những cách mới để tạo điều kiện thuận lợi cho việc dạy và học cũng như tăng cường sự tham gia của sinh viên. Các khóa học yêu cầu sinh viên áp dụng kiến thức và kỹ năng vào các vấn đề thực tế, tự định hướng. Các khóa học được thiết kế tích hợp giữa làm việc và học tập; sinh viên có thể học trong bối cảnh công việc của mình về các vấn đề trong thế giới thực với sự tự tin, sáng tạo và thích thú.

 

ĐÁNH GIÁ SINH VIÊN

  1. Việc đánh giá sinh viên được xây dựng phù hợp với chuẩn đầu ra CTĐT
  • Đầu ra của môn học được giảng viên xây dựng và cải tiến để đạt được đầu ra của chương trình, bao gồm những kiến thức, kỹ năng, thái độ, năng lực và thói quen tư duy mong đợi. Hơn nữa, các tiêu chí đánh giá được xây dựng dựa trên nội dung khóa học, đảm bảo đạt được kết quả đầu ra phù hợp của khóa học. Các tiêu chí thường được sử dụng để đánh giá trình độ của sinh viên thông qua 6 hạng mục chính: nhớ, hiểu, vận dụng, phân tích, đánh giá và sáng tạo. Đánh giá của sinh viên được thực hiện thông qua giao tiếp trong lớp, bài tập, hoạt động trong phòng thí nghiệm, bài kiểm tra, dự án và luận văn.
  • Giao tiếp trong lớp, bài tập, hoạt động trong phòng thí nghiệm và bài kiểm tra được thiết kế để đánh giá các cấp độ từ đơn giản nhất đến phức tạp nhất trong phân loại của Bloom, đó là ghi nhớ, hiểu và áp dụng (sử dụng một khái niệm trong một tình huống mới hoặc sử dụng một cách trừu tượng một cách tự nguyện).
  • Dự án và luận văn: được sử dụng để đánh giá mức độ ứng dụng của sinh viên (những gì đã học trên lớp vào các tình huống thực tế trong thực hành kỹ thuật), phân tích, đánh giá và hình thành kiến thức, kỹ năng.
  • Chương trình giảng dạy của chương trình đại học CM được thiết kế để cung cấp cho sinh viên nền tảng khoa học và kỹ thuật vững chắc, chú trọng vào nghiên cứu khoa học, kỹ năng thực hành và cách tiếp cận đa ngành. Các phương pháp đánh giá nhằm đáp ứng các mục tiêu đó bao gồm:
  • Bài thi giữa kỳ, bài thi cuối kỳ, bài kiểm tra, bài tập về nhà đánh giá kiến thức cơ bản về khoa học và kỹ thuật của học sinh;
  • Đánh giá hiệu quả phòng thí nghiệm đánh giá kỹ năng thực hành của sinh viên;
  • Kết quả dự án đánh giá kiến thức của sinh viên chú trọng vào kỹ năng nghiên cứu và khả năng thực hiện công việc độc lập;
  • Cuối cùng, đánh giá thực tập, tiền luận án và luận án bao gồm tất cả các đánh giá của mục tiêu.
  1. Các đánh giá của sinh viên, bao gồm các mốc thời gian, phương pháp, quy định, phân bổ trọng số, thang đánh giá và chấm điểm, đều rõ ràng và được truyền đạt tới sinh viên

Đánh giá sinh viên bao gồm đánh giá đầu vào, tiến độ và luận văn tốt nghiệp của sinh viên.

Tuyển sinh

  • Bằng tuyển chọn đặc biệt: Thí sinh vượt qua các kỳ thi đặc biệt cấp quốc gia hoặc Olympic quốc tế về Toán, Hóa học, Sinh học, Vật lý, Tin học sẽ được Hội đồng tuyển sinh lựa chọn
  • Qua kỳ thi tuyển sinh đại học quốc gia: Tháng 7 hàng năm, học sinh trung học phổ thông tham gia kỳ thi tuyển sinh quốc gia do Bộ GD&ĐT tổ chức. Căn cứ vào kết quả bài thi, học sinh có thể chọn ngành và trường đại học để đăng ký xét tuyển. Một số khóa học tiếng Anh được yêu cầu đối với những sinh viên chưa đáp ứng được trình độ tiếng Anh yêu cầu.

Năm 2017, IU triển khai bài thi SAT chủ quan để thu 35% tổng số học sinh.

Sinh viên quốc tế: Sinh viên quốc tế không theo chương trình chuẩn của Bộ GD&ĐT có thể đăng ký xét tuyển theo quy trình đã thông báo cho sinh viên quốc tế trên website của trường.

Sinh viên chuyển tiếp: Sinh viên từ các trường đại học ở nước ngoài có thể được chuyển tiếp sang các chương trình của IU. Hội đồng tuyển sinh sàng lọc và phỏng vấn tuyển sinh. Sinh viên từ một khoa hoặc trường có thể được chuyển sang chương trình IU khác trong IU.

Đánh giá sinh viên

Việc đánh giá mỗi khóa học được thực hiện bằng các bài kiểm tra (thi giữa kỳ và cuối kỳ), thực hiện trong phòng thí nghiệm, câu hỏi, bài tập về nhà và thuyết trình dự án. Các tiêu chí đánh giá kết quả học tập của sinh viên được nêu rõ ràng, cụ thể trong từng giáo trình môn học. Các tiêu chí đánh giá này được thông báo cho sinh viên vào đầu mỗi khóa học. Lịch thi được thiết lập và thông báo cho cả giảng viên và học viên thông qua EduSoftweb. Thành tích của sinh viên được ghi lại trong mỗi học kỳ, bao gồm các khóa học, tín chỉ tích lũy và Điểm trung bình (GPA) và sinh viên có thể đánh giá thông qua tài khoản EduSoft cá nhân của mình.

Kết quả học tập tổng thể của sinh viên trong suốt học kỳ được giám sát chính thức thông qua điểm số tối thiểu là 50/100 để vượt qua khóa học (sinh viên phải đạt tối thiểu điểm C, xem Bảng 7.1). Theo quy định của IU, các hạng mục để tính điểm các môn học như sau:

  • Thi giữa kỳ: 20% – 30%
  • Thi cuối khóa: 40% – 60%
  • Khác (trắc nghiệm, bài tập về nhà, dự án, v.v.): 20% – 30%

Điểm cuối cùng của một khóa học trong phòng thí nghiệm bao gồm:

  • Bài tập trong phòng thí nghiệm: 70% – 80%
  • Thi cuối kỳ tại phòng thí nghiệm: 20% – 30%

Bảng 7.1: Tiêu chí chấm điểm

    GPA

Phân loại

Thang điểm 100 điểm Thang điểm bằng chữ cái
ĐẠT
Xuất sắc 90≤ GPA ≤100 A+
Giỏi 80≤ GPA <90 A
Khá 70≤ GPA <80 B+
Khá trung bình 65≤ GPA <70 B
Trung bình khá 55≤ GPA <60 C+
Trung bình 50≤ GPA <55 C
KHÔNG ĐẠT
Yếu 30≤ GPA <50 D+
Hơi yếu 10≤ GPA <30 D
Kém GPA <10 F

Đánh giá tốt nghiệp

Sinh viên đã hoàn thành 120 tín chỉ trong tổng số 152 tín chỉ của toàn chương trình được phép thực hiện luận văn tốt nghiệp. Luận án tốt nghiệp yêu cầu thiết kế các vấn đề kỹ thuật trong thế giới thực, bao gồm các tòa nhà, cầu và công trình thủy lực. Báo cáo luận văn tập trung vào tính toán thiết kế và bản vẽ phải được thực hiện trong vòng 15 tuần. Trong thời gian này, sinh viên phải sắp xếp một cuộc họp hàng tuần với người hướng dẫn để thảo luận và sửa chữa thiết kế của mình. Báo cáo luận văn sau khi hoàn thành phải nộp cho Khoa xem xét, đánh giá bởi chuyên gia phản biện do Trưởng Khoa phân công. Những sinh viên vượt qua đánh giá của người chấm phản biện sẽ đủ điều kiện để bảo vệ luận án. Ngoài ra, Hội đồng bảo vệ luận văn tốt nghiệp do Hiệu trưởng nhà trường phân công có trách nhiệm đánh giá luận văn tốt nghiệp. Mỗi sinh viên phải trình bày tác phẩm thiết kế của mình và trả lời các câu hỏi của từng thành viên trong hội đồng trong vòng 30 phút. Sinh viên vượt qua vòng bảo vệ luận văn tốt nghiệp sẽ được xét duyệt tốt nghiệp tương đương với 10 tín chỉ.

  1. Các phương pháp bao gồm phiếu đánh giá và sơ đồ chấm điểm được sử dụng để đảm bảo tính hợp lệ, độ tin cậy và tính công bằng trong đánh giá của học sinh

Người hướng dẫn luôn kiểm tra tính hợp lệ, độ tin cậy và tính công bằng của từng công cụ đánh giá để thu được kết quả đánh giá của học sinh hoặc từ phản hồi của học sinh. Những thay đổi cần thiết trong đánh giá học sinh sẽ được giảng viên và Khoa thảo luận và cải tiến cho phù hợp.

Kiểm tra viết:  Ngoài ra còn có một quy trình được xác định rõ ràng để lập và phê duyệt các văn bản thi. Giảng viên phải nộp đề thi ít nhất 03 ngày trước ngày thi. Mỗi bộ đề thi phải được Trưởng Khoa phê duyệt để đảm bảo đạt chuẩn đầu ra của khóa học.

Báo cáo phòng thí nghiệm: Việc đánh giá trong phòng thí nghiệm yêu cầu sinh viên thực hiện kiểm tra hiệu suất và báo cáo kết quả thí nghiệm. Báo cáo trong phòng thí nghiệm cho thấy tất cả các kết quả thí nghiệm trong phòng thí nghiệm được tích hợp với sự hiểu biết của học sinh về nhiệm vụ trong phòng thí nghiệm.

Bài tập và Thuyết trình: Tại IU, hầu hết các khóa học đều có câu hỏi và bài tập về nhà. Ngoài ra, phần thuyết trình là bắt buộc đối với một số khóa học và bắt buộc đối với các dự án và luận án .

Đánh giá thực tập: Mỗi sinh viên được giám sát bởi một cố vấn của một công ty và một giảng viên hướng dẫn trong Khoa. Sinh viên phải báo cáo công việc của mình trong thời gian thực tập hàng tuần cho giảng viên hướng dẫn được chỉ định qua email. Khi kết thúc đợt thực tập, sinh viên nộp báo cáo và trình bày những kiến thức, kỹ năng, thái độ nghề nghiệp thực tế mà đã học được từ công ty.

Đánh giá tiền luận án và luận văn: Tiền luận văn là khóa học đầu tiên cung cấp cho sinh viên những kỹ năng và kiến thức nghiên cứu cần thiết để hoàn thành luận văn. Luận án được thực hiện trong vòng 1 học kỳ.

Xét duyệt tốt nghiệp: Để tốt nghiệp, sinh viên tại Trường phải hoàn thành tổng cộng 152 tín chỉ (đậu bảo vệ luận văn tốt nghiệp), đạt điểm TOEFL 550 hoặc tương đương và hoàn thành nghĩa vụ huấn luyện quân sự. Mỗi học kỳ, PĐT chuẩn bị danh sách các sinh viên dự kiến tốt nghiệp và được Nhà trường xem xét. Hội đồng trường thảo luận và đưa ra phê duyệt.

  1. Phản hồi về đánh giá sinh viên là kịp thời và giúp cải thiện việc học

Khoa phân công một cố vấn học tập cho mỗi lớp, chịu trách nhiệm thu thập, xem xét và sử dụng một cách có hệ thống các bằng chứng hoặc thông tin liên quan đến việc học tập của học sinh. Cố vấn sẽ tư vấn cho sinh viên về việc đăng ký khóa học mỗi học kỳ. Dựa trên thành tích của sinh viên, cố vấn sẽ giúp họ biết những lĩnh vực nào cần được giải quyết lại để nâng cao hiệu suất học tập . Sinh viên gặp người giám sát hàng tuần để xem xét công việc thiết kế  khi thực hiện các dự án hoặc luận án. Những cuộc họp thường xuyên này cho phép học sinh trả lời một cách thoải mái thay vì cố gắng nhận được câu trả lời “đúng” hoặc trông ổn, đồng thời cũng cho phép người giám sát có cơ hội xác định thực tế rằng việc học tập của học sinh liên quan đến việc xem xét chủ đề còn thiếu sót, để thông báo cho học sinh về những nhầm lẫn và thực hiện các điều chỉnh để giải quyết sự nhầm lẫn này. Bằng cách này, sinh viên được cung cấp phản hồi về việc học của mình và các cơ hội/chiến lược học tập mới để nâng cao khả năng học tập của mình. Khi nhận được kết quả bài tập (Bài tập, Bài kiểm tra, Bài thuyết trình, Bài kiểm tra giữa kỳ, Bài kiểm tra cuối kỳ, Báo cáo Lab), sinh viên có thể liên hệ với giảng viên hướng dẫn để sắp xếp gặp mặt trực tiếp để trao đổi chi tiết về kết quả và nhận được lời khuyên để cải thiện.

  1. Sinh viên có quyền tiếp cận thủ tục phúc khảo

IU có chính sách và thủ tục để đảm bảo tất cả sinh viên theo học đều sẵn sàng tiếp cận quy trình khiếu nại và kháng cáo công bằng và ít tốn kém. Sinh viên được khuyến khích giải quyết khiếu nại một cách không chính thức ngay từ đầu. Bất kỳ nhân viên nào cũng có thể cố gắng hỗ trợ sinh viên giải quyết các khiếu nại không chính thức. Một cách không chính thức, nếu vấn đề được giải quyết thì không cần có sự tham gia của các bên khác hoặc không cần lưu giữ hồ sơ. Tuy nhiên, sinh viên nên tiến hành giải quyết chính thức nếu vấn đề không được giải quyết. Kháng nghị hoặc khiếu nại chính thức phải bằng văn bản và nộp cho Nhà trường và PĐT. Tất cả các khiếu nại được xem xét trước tiên bằng cách 1) xem xét tài liệu liên quan, 2) xem xét bất kỳ quyết định không chính thức nào được đưa ra cho đến nay, 3) thảo luận vấn đề với sinh viên và bất kỳ bên liên quan nào khác, 4) đưa ra khuyến nghị và 5) thông báo cho sinh viên  kết quả.

Giảng viên hướng dẫn có hai tuần để chấm bài kiểm tra giữa kỳ hoặc cuối kỳ và thông báo cho sinh viên về điểm số trước khi nộp điểm cho PĐT 2-3 ngày. Nếu sinh viên không hài lòng với điểm số, sinh viê có thể gặp riêng giảng viên để xem xét điểm của mình. Nếu sinh viê không hài lòng với điểm số sau khi nộp cho PĐT, sinh viê đó có thể yêu cầu phúc khảo.

CẤU TRÚC CHƯƠNG TRÌNH

Chương trình học được cấu trúc hợp lý với các môn học tổng quát, môn học cơ bản, môn học chuyên ngành, bao gồm các môn học tự chọn và khóa luận tốt nghiệp cân bằng giữa các môn họcchuyên ngành và học phần tổng quát như trong Bảng 1.

Bảng 1. Cấu trúc chương trình và đóng góp của các mô-đun

Kiến thức tổng hợp Yêu cầu chính cốt lõi và yêu cầu chuyên môn Thực hành và nghiên cứu chuyên nghiệp Thực tập và luận văn Tổng cộng
47 tín chỉ 45 tín chỉ 45 tín chỉ 13 tín chỉ 150 tín chỉ
31% 30% 30% 9% 100%

 

Các môn học trong chương trình được sắp xếp theo trình tự độ khó tăng dần từ học kỳ 1 đến học kỳ 7 và làm luận văn tốt nghiệp ở học kỳ cuối. Các khóa học nâng cao yêu cầu các khóa học cơ bản tiên quyết. Sinh viên chỉ có thể học khóa học nâng cao khi vượt qua các khóa học tiên quyết

Ngoài ra, còn có các khóa học tích hợp trong chương trình giảng dạy. Các khóa học này thường là những khóa học dự kiến, kết hợp kiến thức từ một số khóa học có liên quan. Kỹ năng mềm cũng được yêu cầu để hoàn thành những điều này. Khóa học tích hợp quan trọng nhất là khóa luận tốt nghiệp. Luận văn tốt nghiệp yêu cầu sinh viên lựa chọn giải pháp phù hợp và thiết kế một dự án cụ thể như nhà cao tầng, cầu, đập, kè sông. Để làm được điều đó, sinh viên phải vận dụng và tích hợp những kiến thức, kỹ năng đã tích lũy được từ các khóa học, dự án trong các học kỳ trước. Các khóa học và dự án tự chọn làm cho cấu trúc chương trình giảng dạy đủ linh hoạt để cho phép sinh viên theo đuổi một lĩnh vực chuyên môn và kết hợp những thay đổi và phát triển gần đây hơn trong kỹ thuật dân dụng. Đặc biệt các chuyên đề của đồ án tốt nghiệp là cơ hội thực tế để sinh viên nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tiên tiến trong thiết kế và xây dựng vào các dự án của mình. Vì vậy, chương trình đào tạo cũng được thay đổi về mặt cấu trúc để phù hợp với nội dung luận án hoặc công nghệ xây dựng hiện đại.

Hàng năm, chương trình giảng dạy CM được rà soát thường xuyên để đảm bảo cập nhật ngay sau khi CM nhận được phản hồi của các công ty tuyển dụng về nhu cầu sinh viên tốt nghiệp có kỹ năng mềm tốt như tự học, viết, vẽ, thuyết trình và khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh.