Mục tiêu chung 

Đào tạo các kỹ sư xây dựng chuyên nghiệp có kiến thức, kỹ năng chuyên môn cao; có đủ phẩm chất chính trị và trách nhiệm xã hội cao để có thể giải quyết các vấn đề phức tạp và mang tính đa ngành trong ngành công nghiệp xây dựng; và có khả năng thích ứng cao với thị trường lao động luôn biến đổi và đòi hỏi ngày càng cao trong nước và quốc tế. 

Mục tiêu cụ thể 

Đào tạo các kỹ sư xây dựng có các năng lực cụ thể như sau:

  • PO1: Sinh viên tốt nghiệp có thể giải quyết các vấn đề phát sinh trong ngành kỹ thuật xây dựng theo phương pháp định lượng và tiếp cận hệ thống;
  • PO2: Sinh viên tốt nghiệp có động lực học tập lâu dài, có cảm hứng sáng tạo và đổi mới để đóng góp cho lĩnh vực Kỹ thuật Xây dựng;
  • PO3: Sinh viên tốt nghiệp có khả năng thiết kế và quản lý các dự án xây dựng một cách chuyên nghiệp, tuân thủ các quy chuẩn về đạo đức nghề nghiệp;

Chuẩn đầu ra

CĐR1: Hiểu và vận dụng kiến thức tự nhiên, toán học mô tả hiện tượng vật lý trong các nghiên cứu định tính và định lượng.

CĐR2: Hiểu khái niệm cơ bản của ngành kỹ thuật xây dựng (địa chất công trình, khoa học vật liệu, kết cấu công trình, lý thuyết kết cấu, trắc địa, thiết kế kỹ thuật, cơ học đất, cơ học chất lỏng, và phương pháp tính toán, phân tích dữ liệu cho thiết kế xây dựng công trình).

CĐR3: Khả năng phân tích và chuẩn bị dự dán đầu tư, hiểu tác động kinh tế xã hội và môi trường của các dự án đó.

CĐR4: Nhận thức vai trò, trách nhiệm của người kỹ sư xây dựng.

CĐR5: Khả năng đóng góp chuyên môn  khi tham gia làm việc nhóm đa ngành (bao gồm nhiều quốc gia và giới tính), cũng như có kiến thức quản lý và tổ chức để giữ vai trò dẫn dắt.

CĐR6: Nhận biết sự cần thiết và khả năng học tập không ngừng nhằm nâng cao hiệu quả công việc khi có sự ra đời của các công nghệ mới, cũng như tham gia phát triển công nghệ bằng cách tham gia công việc nghiên cứu diễn giải và tận dụng dữ liệu thực nghiệm, kết hợp kiến thức và dữ liệu để giải quyết các bài toán kỹ thuật xây dựng đặt trưng.

CĐR7: Khả năng giao tiếp chuyên ngành với đồng nghiệp cùng ngành và với cộng động, với các hình thức giao tiếp khác nhau (nói, viết …)

CĐR8: Có kiến thức rộng để hiểu được sự tác động của giải pháp xây dựng đến xã hội và toàn cầu.

CĐR9: Có kiến thức về các vấn đề đương đại của ngành kỹ thuật xây dựng ở qui mô địa phương, quốc gia và quốc tế.

CĐR10: Khả năng sử dụng kỹ thuật, kỹ năng và công cụ hiện đại trong thực hành, bao gồm xác định nhiệm vụ của kỹ sư xây dựng, phân tích, khái quát và xây dựng vấn đề, cùng với khả năng phát triển nguyên lý, kế hoạch và phương pháp chứng minh và dự đoán (ví dụ: phân tích ổn đinh, hiệu năng, bảo vệ tiếng ồn, phòng chống lũ lụt và cung ứng nguồn nước).

CĐR11: Khả năng sử dụng tiếng Anh kỹ thuật và giao tiếp thông thường.